ครม.ไฟเขียว ต่ออายุ เราชนะ ใช้ได้อีก 1 เดือน – ขยายวงเงินโครงการ

ครม.ไฟเขียว ต่ออายุ เราชนะ ใช้ได้อีก 1 เดือน – ขยายวงเงินโครงการ

ครม.ไฟเขียว ต่ออายุ เราชนะ ใช้ได้อีก 1 เดือน – ขยายวงเงินโครงการ
เมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญของ “โครงการเราชนะ” เพื่อให้ผู้ผ่านหลักเกณฑ์ของโครงการสามารถรับความช่วยเหลือและใช้จ่ายวงเงินที่ได้รับภายในระยะเวลาที่เหมาะสม และมีการขยายกลุ่มเป้าหมายและกรอบวงเงินของโครงการ จากกลุ่มเป้าหมายเดิมรับเงินช่วยเหลือคนละ 7,000 บาท จำนวน 31.1 ล้านคน เป็น 33.5 ล้านคน หรือเพิ่มอีก 2.4 ล้านคน และเพิ่มกรอบวงเงินจากเดิม 210,200 ล้านบาท เป็น 213,242 ล้านบาท หรือเพิ่ม 3,042 ล้านบาท

พร้อมขยายระยะเวลาใช้เงินสนับสนุนสำหรับผู้ได้รับสิทธิตามโครงการใช้จ่าย จากเดิมไม่เกินวันที่ 31 พฤษภาคม เป็นได้ไม่เกินวันที่ 30 มิถุนายน เพื่อบรรเทาผลกระทบประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางออกไปใช้จ่ายได้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาดรอบใหม่ เดือนเมษายนที่ผ่านมา

ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยืนยัน เดินหน้าโครงการเราชนะ และ ม33 ต่อไป โดยจะจัดทำมาตรการเยียวยา และยืนยันไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ

รัฐบาลจ่อเพิ่มเยียวยาพิษโควิด-19 เดือน มิ.ย.นี้
นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยในที่ประชุมระหว่างนายกรัฐมนตรีกับทีมเศรษฐกิจ เพื่อหามาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนจากพิษโควิด-19 ระลอก 3 รัฐบาลเตรียมออกมาตรการรอบใหม่ภายในเดือนพฤษภาคม เพื่อเริ่มใช้ในเดือนมิถุนายน โดยจะต่อยอดโครงการเดิม เช่น โครงการคนละครึ่งเฟส 3, เราเที่ยวด้วยกัน, เราชนะ, ม33เรารักกัน, โครงการใหม่อย่าง เราผูกพัน รวมถึงสินเชื่อฟื้นฟูและพักชำระหนี้ โดยรัฐบาลยืนยันไม่จำเป็นต้องกู้เพิ่ม

มีรายงานว่า ยังมีงบประมาณที่มาจาก พ.ร.ก.เงินกู้อีก 2.4 แสนล้านบาท งบกลางปี 2564 อีก 9.9 หมื่นล้านบาท และค่าใช้จ่ายบรรเทาผลกระทบโควิด-19 อีก 4 หมื่นล้านบาท รวม 3.8 แสนล้านบาท ที่สามารถนำมาใช้ในมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 ระลอกใหม่ รวมถึงนำไปใช้อัดฉีดเม็ดเงินลงในระบบและฟื้นฟูเศรษฐกิจต่อไป

ไม่เลื่อนแผนเปิดประเทศ ภูเก็ตโมเดล 1 ก.ค.นี้
รัฐบาลยังเดินหน้าแผนการเปิดประเทศ ภูเก็ตโมเดล ตามแผนเดิม คือ 1 กรกฎาคม โดยเชื่อว่าการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกนี้ ไม่ส่งผลต่อนักท่องเที่ยว เพราะจากมาตรการของรัฐบาล รวมถึงการดูแลสุขภาพของประชาชน จะทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงเรื่อย ๆ และระบบสาธารณสุขของไทยได้เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว

อ้างอิง : https://news.ch7.com/detail/480699

Start typing and press Enter to search

Shopping Cart